Drive When You Need

9 Mẹo Tiết Kiệm Ngân Sách Để Du Lịch THÔNG MINH Dịp Cuối Năm

9 Mẹo Tiết Kiệm Ngân Sách Để Du Lịch THÔNG MINH Dịp Cuối Năm

Kỳ nghỉ cuối năm đang đến gần, bạn đã lên kế hoạch cho một chuyến du lịch? Tuy nhiên, chi phí du lịch thường khá cao, khiến nhiều người phải đắn đo. Vậy làm thế nào để tiết kiệm ngân sách mà vẫn có một chuyến du lịch vui vẻ, trọn vẹn? Dưới đây là 9 mẹo giúp bạn du lịch thông minh hơn cho kỳ nghỉ cuối năm:

 

1. Lập kế hoạch sớm

Lập kế hoạch sớm là cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí du lịch. Kế hoạch của bạn nên bắt đầu lên kế hoạch ít nhất 3 tháng trước khi khởi hành để có thời gian tìm hiểu thông tin, so sánh giá cả và đặt vé máy bay, phòng khách sạn, tour du lịch,...

Có một kế hoạch được cân nhắc kỹ lưỡng có nghĩa là ít chi tiêu bất ngờ hơn và việc đặt trước phương tiện đi lại, chỗ ở và các hoạt động thường rẻ hơn. Các kế hoạch vào phút cuối thường ngốn một phần lớn ngân sách của bạn.

 

2. Tránh du lịch vào mùa cao điểm

Mùa cao điểm du lịch thường có giá vé máy bay, phòng khách sạn, dịch vụ du lịch cao hơn so với mùa thấp điểm. Vì vậy, nếu có thể, bạn nên tránh du lịch vào mùa cao điểm để tiết kiệm chi phí.

 

3. So sánh giá cả

Trước khi đặt vé máy bay, phòng khách sạn, tour du lịch,... bạn nên so sánh giá cả của các hãng hàng không, công ty du lịch khác nhau để chọn được mức giá tốt nhất. Bạn cũng có thể sử dụng các trang web du lịch trực tuyến để so sánh giá cả và đặt vé máy bay, phòng khách sạn, tour du lịch.

 

4. Sử dụng các chương trình khuyến mãi

Hầu hết các hãng hàng không, công ty du lịch đều có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng. Có một số trang web chia sẻ ưu đãi hàng ngày như Traveloka, Agoda, Trivago, SENCAR

 

Bạn nên thường xuyên theo dõi các chương trình khuyến mãi để có cơ hội săn vé máy bay, phòng khách sạn giá rẻ. Điều này phù hợp nhất khi bạn đã xác định được một điểm đến cụ thể và muốn biết thời điểm tốt nhất để đặt chỗ.

 

5. Tự nấu ăn

Ăn uống là một trong những khoản chi tiêu lớn nhất khi đi du lịch. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên tự nấu ăn thay vì ăn ngoài. Bạn có thể mua sắm thực phẩm tại các siêu thị địa phương để nấu ăn.

 

6. Sử dụng thẻ tín dụng

Sử dụng thẻ tín dụng giúp bạn tích lũy điểm thưởng để đổi lấy các ưu đãi như vé máy bay, phòng khách sạn, dịch vụ du lịch,... Bạn nên tham khảo các chương trình ưu đãi của các ngân hàng phát hành thẻ tín dụng để lựa chọn thẻ phù hợp với nhu cầu của mình.

 

7. Đi lại bằng phương tiện công cộng

Di chuyển bằng phương tiện công cộng là cách tiết kiệm chi phí hiệu quả. Bạn có thể sử dụng xe buýt, tàu điện ngầm,... để di chuyển trong thành phố hoặc giữa các thành phố.

 

8. Tham quan các điểm tham quan mới

Khám phá “những viên ngọc ẩn” và những ngóc ngách ít được biết đến là một cách du lịch hấp dẫn. Đắm mình trong văn hóa địa phương và tìm hiểu về thị trấn và con người nơi đây.

Nhiều thành phố có các điểm tham quan miễn phí, chẳng hạn như bảo tàng, công viên,... Bạn nên tìm hiểu trước về các điểm tham quan miễn phí để tiết kiệm chi phí.

 

9. Linh hoạt trong lịch trình

Nếu có thể, bạn nên linh hoạt trong lịch trình du lịch để tránh chi phí phát sinh. Ví dụ, bạn có thể đi du lịch vào các ngày trong tuần để tránh đông đúc, hoặc thay đổi lịch trình du lịch nếu có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Trên đây là 9 mẹo giúp bạn tiết kiệm ngân sách để du lịch thông minh hơn cho kỳ nghỉ cuối năm. Hy vọng những mẹo này sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch vui vẻ, trọn vẹn mà không phải lo lắng về chi phí.

← Bài trước Bài sau →
article