Drive When You Need

10 Điều Nhất Định Phải Thử Khi Đến Vũng Tàu

10 Điều Nhất Định Phải Thử Khi Đến Vũng Tàu

Vũng Tàu là một thành phố biển nổi tiếng ở Việt Nam, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 120 km. Thành phố này có nhiều bãi biển đẹp, những địa danh lịch sử và văn hóa, cũng như các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Trong bài viết này hãy cùng SENCAR điểm qua 10 điều thú vị để làm khi đi du lịch Vũng Tàu:

1. Tham quan Ngọn Hải Đăng

Hải đăng Vũng Tàu là một trong những ngọn hải đăng cổ nhất của Việt Nam, được người Pháp xây dựng từ năm 1862, nằm ở độ cao 143m so với mực nước biển. Đến năm 1913, ngọn hải đăng được dời lên độ cao 170m. 

Để đến đây, bạn đi đến công viên Bãi Trước, tới đường biển Hạ Long thì rẽ phải, đi tiếp vào con đường men theo triền núi. Con đường này có khung cảnh rất đẹp, một bên đường nhìn xuống thành phố Vũng Tàu với hàng cây xanh. 

 

Trong lúc di chuyển, bạn sẽ thấy có một đoạn đường là bức tường đá được tô điểm bởi vài nhánh hoa giấy. Đây cũng là nơi check-in nổi tiếng với các bạn trẻ và du khách. Mỗi chiều, con đường dẫn lên hải đăng được nhiều người dân Vũng Tàu lựa chọn để đi bộ, tập thể dục. 

Địa chỉ: Nằm trên đỉnh núi Nhỏ (hay có tên gọi là núi Tao Phùng), thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

 

2. Check-in đồi Con Heo

Đồi Con Heo là một ngọn đồi nhỏ nhô ra từ sát vách núi, trước kia ngọn đồi này là khu vực khai thác đá ở thành phố Vũng Tàu nên hầu như không có ai sinh sống và đi tới khu vực này nhiều. Nhưng kể từ khi khu khai thác đá dừng hoạt động và bỏ hoang, nhờ những vách đá gập ghềnh và view nhìn ra bãi biển tuyệt đẹp mà nơi đây đã trở thành một trong những địa điểm “sống ảo’’ ăn khách nhất khi du lịch khám phá Vũng Tàu. 

Địa chỉ: nằm cuối hẻm 222 Phan Châu Trinh, Phường 2, thành phố Vũng Tàu (nằm ngay Bãi Sau)

Giá vé: miễn phí

Thời gian tham quan: cả ngày

 

3. Tắm biển

Vũng Tàu có nhiều bãi biển đẹp, nổi tiếng như Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Dâu, Bãi Chí Linh,... Bạn có thể tha hồ tắm biển, tận hưởng làn nước trong xanh và cát trắng mịn.

 

Bãi Trước và Bãi Sau là hai bãi biển nổi tiếng nhất ở Vũng Tàu. Đây là những bãi biển công cộng, có thể miễn phí tắm biển.

Là mặt tiền của Vũng Tàu, thiên nhiên đã ưu đãi cho Bãi Trước cảnh thơ mộng, là bến đậu của những con tàu trở về sau những chuyến hải trình. Dọc Bãi Trước trồng nhiều dừa, bên dưới những bóng cây xanh rợp mát là một khu công viên đầy hoa dành cho du khách thích đi bộ hóng mát, ngắm cảnh bên tiếng sóng biển du dương.

Cách ngọn hải đăng không xa là Bãi Sau, một trong những địa điểm du lịch biển nổi tiếng tại Vũng Tàu. Với địa thế vô cùng đẹp, nước biển sạch, không khí trong lành, mát mẻ, có đầy đủ các dịch vụ. Bãi sau là nơi thu hút nhiều đu khách lui tới vui chơi tắm biển nghỉ mát ở Bà Rịa – Vũng Tàu. Khi tới đây, du khách sẽ có cảm giác vô cùng thư giãn và thoải mái sau những ngày làm việc mệt mỏi.

 

4. Thưởng thức hải sản

Vũng Tàu là một thành phố biển, vì vậy hải sản ở đây rất tươi ngon và phong phú. Bạn có thể ghé chợ Bà Rịa - Vũng Tàu để mua hải sản tươi với giá cả cực kì phải chăng để về tự chế biến. Hoặc, thưởng thức ngay và luôn các món ăn từ hải sản tại các chợ hải sản hoặc hàng quán nổi tiếng ở Vũng Tàu đảm bảo thơm ngon vô cùng.

 

Bạn có thể thưởng thức các món hải sản như tôm, cua, ghẹ, mực, cá,... tại các nhà hàng, quán ăn ven biển.

Địa chỉ tham khảo:

  • Bánh canh ghẹ Anh Vy: số 125 đường Võ Thị Sáu, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu,
  • Bánh canh Bà Ba: số 62 đường Tú Xương, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

 

Một số món hải sản nổi tiếng ở Vũng Tàu phải kể đến như: lẩu cá đuối, mực nướng, tôm hùm nướng, cua rang me,...

Địa chỉ tham khảo:

  • Lẩu cá đuối Trận: số 42 đường Nguyễn Trường Tộ, phường 3, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Lẩu cá đuối Hoàng Minh: số 44 đường Trương Công Định, phường 3, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • Ốc Bình: số 221/18 đường Trương Công Vinh, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

 

5. Đi cáp treo lên Núi Lớn

Địa chỉ: nằm tại số 1A đường Trần Phú, phường 1, Thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Thuộc Công ty Cổ phần Du lịch Núi Lớn - Núi Nhỏ và Công ty Cổ phần Du lịch Cáp treo Vũng Tàu đưa vào khai thác vào năm 2010 với hệ thống vận hành của chiếc cáp treo được nhập từ châu Âu và là chiếc cáp treo đầu tiên tại thành phố biển Vũng Tàu đạt công suất tối đa với khả năng vận chuyển 2000 người trên một giờ.

 

6. Tham quan tượng Chúa Kitô Vua

Tượng Chúa Kitô Vua là một tượng đài tôn giáo nổi tiếng ở Vũng Tàu. Tượng cao 32 mét, được đặt trên đỉnh núi Tao Phùng.

 

Tượng Chúa Kitô Vua là một biểu tượng của thành phố Vũng Tàu. Từ tượng Chúa Kitô Vua, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Vũng Tàu và biển Đông.

 

7. Tham quan khu du lịch Hồ Mây

Khu du lịch Hồ Mây là một khu vui chơi giải trí nổi tiếng ở Vũng Tàu. Nhằm đáp ứng nhu cầu vi vu đa dạng của du khách, Hồ Mây Park được chia thành nhiều khu vực có chủ đề riêng biệt. Dù muốn thử thách bản thân với trò chơi cảm giác mạnh, đi công viên nước hay vãn cảnh chùa, bạn đều có được trải nghiệm ưng ý nhất ở đây. Đó cũng là lý do mà nhiều năm trở lại đây, Công viên Hồ Mây đã trở thành điểm đến yêu thích của hội xê dịch, từ người đi du lịch một mình đến các cặp đôi, gia đình trẻ. 

 

Khu du lịch Hồ Mây nằm trên núi Lớn, cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 5 km.

Địa chỉ: 1A, Trần Phú, P.1, Vũng Tàu

Thời gian hoạt động:

  • Từ Chủ Nhật đến Thứ Sáu: 8h00 - 18h00

  • Thứ Bảy: 8h00 - 22h00 

 

8. Đi chợ đêm Vũng Tàu

Khu chợ đêm Vũng Tàu nằm gần ngã 3 của đường Nguyễn Biểu và Đào Duy Từ, tại TP. Vũng Tàu. Nơi đây nổi tiếng với sự sầm uất và sôi động, đặc biệt vào buổi tối. Đây là một khu chợ đông đúc, tập trung nhiều quán ăn hải sản tươi ngon và đa dạng. Tuy nhiên, nếu bạn lần đầu tới chợ đêm, hãy cẩn thận để không lạc vào các khu chợ hải sản khác.

 

Đường đến chợ đêm Vũng Tàu cũng không quá khó, vì nó nằm ngay trên đường Thùy Vân, thuộc khu vực Bãi Sau nổi tiếng của Vũng Tàu, bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng taxi hoặc xe máy.

Khi đến gần khu chợ, chỉ cần vào con hẻm bên cạnh khách sạn Imperial, sau đó rẽ ngay tại ngã ba Nguyễn Biểu – Đào Duy Từ là bạn đã tới đích. Tuy nhiên, để đảm bảo, bạn có thể đi và hỏi người dân địa phương trên đường.

Địa chỉ tham khảo:

Chợ đêm Vũng Tàu: phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

 

9. Khám phá các địa danh lịch sử - văn hóa

Vũng Tàu có nhiều địa danh lịch sử - văn hóa nổi tiếng như Dinh thự Thẻ Bài, Bạch Dinh, Đình Thắng Tam,... Bạn có thể tham quan các địa danh này để tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của thành phố Vũng Tàu.

Bạch Dinh nằm ở sườn phía Nam của núi Lớn, cụ thể là địa chỉ số 4 đường Trần Phú, P. 1, Tp. Vũng Tàu. Ban đầu, tại bãi đất này, hoàng đế Minh Mạng đã cho xây dựng pháo đài Phước Thắng để kiểm soát cửa biển Cần Giờ. 

Bạch Dinh được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp cuối thế kỷ XIX, tầm nhìn hướng về bãi Trước, xung quanh trồng nhiều cây xanh, nhiều nhất là cây sứ. Dinh thự có 3 tầng gồm 1 tầng hầm, 1 tầng trệt và 1 tầng cao, được sơn màu trắng, nguồn gốc của cái tên Bạch Dinh. 

 

10. Tham gia các hoạt động vui chơi giải trí khác

Ngoài những hoạt động trên, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí khác ở Vũng Tàu như đi lặn biển, chèo thuyền kayak,...

 

Trên đây là 10 điều bạn nhất định phải thử khi đến Vũng Tàu mà SENCAR đã tổng hợp. Với những hoạt động thú vị trên, chắc chắn bạn sẽ có một chuyến du lịch Vũng Tàu đáng nhớ.

 

     

    ← Bài trước Bài sau →
    article